5 tiêu chí lựa chọn thiết bị giám sát hành trình

Các thiết bị giám sát hành trình hiện nay được bán tràn lan trên thị trường khiến cho người tiêu dùng cảm thấy hoang mang. Để có thể sở hữu cho ô tô của mình một thiết bị phù hợp, sử dụng được lâu dài thì bạn cần phải có những hiểu biết nhất định. Dưới đây là 5 tiêu chí để lựa chọn được một thiết bị giám sát hành trình chính hãng, hãy tham khảo nhé.

1. Thiết bị có giấy chứng nhận hợp quy

Một thiết bị giám sát hành trình hợp chuẩn phải có giấy chứng nhận hợp quy của Bộ TT&TT, chứng nhận về khả năng định vị. Đảm bảo thiết bị có khả năng và chất lượng hoạt động tốt trong hạ tầng sóng viễn thông ở Việt Nam. Khi mua hàng bạn hãy yêu cầu người bán xuất trình giấy tờ này nhé.
lợi ích của thiết bị giám sát hành trình

2. Độ hao tổn ắc quy của thiết bị định vị

Các thiết bị giám sát hành trình hoạt động được nhờ điện năng của ắc quy. Do đó bạn cần quan tâm đến độ hao tổn của ắc quy trước và sau khi lắp thiết bị. Nếu thiết bị bạn đang dùng làm tiêu hao quá nhiều điện năng của bình sẽ ảnh hưởng đến việc đề và nổ máy, ảnh hưởng tới tuổi thọ của bình.

3. Độ chênh lệch vị trí của thiết bị trên hệ thống

Thiết bị giám sát hành trình có sai số chênh lệch càng thấp thì độ chính xác càng cao. Đây cũng là yếu tố đánh giá chất lượng của một thiết bị định vị gps xe ô tô. Thông thường các thiết bị giám sát hành trình hiện nay có sai số khoảng 3m giữa hệ thống định vị với vị trí thực của xe, đây là sai số có thể chấp nhận được.
gắn thiết bị giám sát hành trình cho xe ô tô

4. Thời gian lưu giữ hành trình di chuyển

Các thiết bị giám sát hành trình thông thường hiện nay có thời gian lưu trữ lên đến 3 tháng. Bạn hoàn toàn có thể xem lại bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu. Đơn giản chỉ cần chiếc smartphone, ipad hay laptop có kết nối internet là có thể quản lý được toàn bộ quãng đường mà phương tiện đã đi qua.
Với các thiết bị giám sát hành trình bắt buộc phải lắp cho các phương tiện kinh doanh trong lĩnh vực vận tải thì thời gian lưu trữ là 12 tháng. Đây cũng là quy định của Bộ GTVT đối với thiết bị hợp chuẩn này.
Sai số của thiết bị với hệ thống

5. Hệ thống giám sát ổn định

Do thiết bị giám sát hành trình được sử dụng với mục đích lâu dài nên độ ổn định của thiết bị là 1 trong những tiêu chí quan trọng bạn cần quan tâm.
Khi lắp thiết bị giám sát hành trình bạn sẽ quản lý, giám sát thiết bị trực tiếp trên hệ thống server của nhà cung cấp dịch vụ. Hệ thông giám sát tốt giúp bạn có thể theo dõi liên tục được 24/7, không bị gián đoạn, đứt quãng.
Khi mua sản phẩm bạn cũng cần phải tham khảo hệ thống server của nhà cung cấp nhé.
Trên đây là 5 tiêu chí mà chúng tôi cho là quan trọng để bạn có thể lựa chọn được cho mình một thiết bị định vị phù hợp. Chúng tôi hi vọng rằng nó sẽ giúp ích được phần nào đó cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Hỏi Đáp] Thiết bị dẫn đường (định vị) cho xe máy

5 điều cần lưu ý khi mua thiết bị giám sát hành trình