Phân biệt camera lùi và cảm biến lùi cho ô tô

Camera lùi và cảm biến lùi đều là những sản phẩm công nghệ của ô tô. Thiết bị này đặc biệt hữu dụng đối với người điều khiển phương tiện, đặc biệt là khi bạn lùi xe, trong một không gian hẹp hay tầm nhìn bị hạn chế, hay trong điều kiện ánh sáng yếu..
Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về hai thiết bị này và giúp bạn phân biệt về 2 thiết bị tưởng trừng như giống nhau này.
cảm biến lùi cho xe ô tô

Camera lùi khác cảm biển lùi cho ô tô ở điểm nào?
camera hành trình ô tô và cảm biến lùi là hai thiết bị hỗ trợ cho lái xe trong quá trình điều khiển phương tiện, giúp lái xe an toàn hơn.
Camera lùi được tích hợp với màn hình DVD ô tô, màn hình gương. Cảm biến lùi sẽ có bộ phát tín hiệu, một số loại còn có bộ đèn tín hiệu hiển thị vạch màu đo khoảng cách. Khi bạn lái xe sang số lùi các thiết bị này sẽ tự động được kích hoạt.
Sử dụng camera lùi sẽ giúp bạn ghi lại toàn cảnh phía sau xe. Bạn chỉ cần quan sát thông qua thiết bị màn hình được kết nối. Rất dễ dàng để biết được khoảng cách như thể nào là an toàn với các vật xung quanh và chủ động xử lý khi có tình huống xấu xảy ra.
camera lùi cho ô tô

Xem thêm: nên sử dụng camera hành trình của thương hiệu nào?
Cảm biến lùi là thiết bị sẽ phát ra âm thanh cảnh báo đối với lái xe khi phát hiện vật cản phía sau xe. Khi vật cản càng gần bạn thì âm thanh phát ra sẽ càng nhanh. Bạn có thể căn cứ vào đó để điều khiển phương tiện của mình.
Camera lùi là thiết bị cảnh báo nguy hiểm khi lùi xe bằng hình ảnh. Còn cảm biến lùi là thiết bị cảnh báo nguy hiểm khi lùi xe bằng âm thanh.
Tại sao nên lắp camera lùi và cảm biến lùi cho ô tô?
Camera lùi và cảm biến lùi là những thiết bị được khuyên dùng với những người điều khiển ô tô. Vì sao lại như vậy?
Trong quá trình lái xe có rất nhiều góc khuất và điểm mù mà bạn không thể nhìn thấy được, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết xấu. Hay với những người mới tập lái thì việc lùi xe trong không gian hẹp khiến họ cảm thấy lúng túng. Để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như những người xung quanh thì bạn nên lắp camera lùi hoặc cảm biến lùi.
_ Thiết bị sẽ giúp cho quá trình lái xe của bạn dễ dàng và đơn giản hơn rất nhiều.
_ Hạn chế va chạm hay những rủi ro trong quá trình lái xe.

Sau khi đọc xong bài viết của chúng tôi bạn đã phân biệt được hai thiết bị này chưa? Hãy lựa chọn cho xế yêu của mình một thiết bị phù hợp nhé.
Có thể bạn quan tâm: camera hanh trinh vietmap x9
                                         camera vietmap k9 pro

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[Hỏi Đáp] Thiết bị dẫn đường (định vị) cho xe máy

5 điều cần lưu ý khi mua thiết bị giám sát hành trình

5 tiêu chí lựa chọn thiết bị giám sát hành trình